HƯỚNG DẪN CHỌN MÁY QUÉT MÃ VẠCH CHO CÁC CỬA HÀNG BÁN LẺ

Máy quét mã vạch ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ quan trọng trong ngành công nghiệp bán lẻ. Nó giúp giảm thời gian xử lý đơn hàng, do đó có thể tác động đến trải nghiệm của khách hàng tại cửa tiệm. Nhưng làm sao để có thể biết được đâu là máy quét mã vạch phù hợp nhất cho cửa hàng hoặc doanh nghiệp bán lẻ của bạn? Yếu tố quan trọng nhất đó chính là nhu cầu sử dụng: một máy quét đặt tại quầy tính tiền sẽ khác với một máy quét dùng để kiểm kê hàng trong kho, một máy quét dùng cho một siêu thị lớn đông người ra vào thì cũng không giống một máy quét sử dụng cho một cửa hàng nho nhỏ.
Máy quét chỉ hoạt động hiệu quả khi nó phù hợp với hệ thống POS của bạn. Nói cách khác, bạn có thể mua máy quét tốt nhất trên thị trường, nhưng nếu hệ thống POS của bạn không được thiết lập để xử lý nó, thì “Boom!!”, bạn đã mất oan một số tiền không nhỏ. Tất cả các hệ thống POS thông thường đều hỗ trợ chức năng tính tiền do đây là ứng dụng phổ biến nhất. Trên thực tế, các hệ thống POS thường sẽ được trang bị luôn máy quét mã vạch đi kèm. Nhưng khi cần quản lý hoặc kiểm kê kho, hệ thống của bạn có thể chưa sẵn sàng. Do đó, hãy chắc chắn là đã kiểm tra chức năng của phần mềm hiện tại trước khi quyết định mua máy quét.
Dưới đây là những điều phổ biến nhất mà bạn cần xem xét khi chọn mua một máy quét mã vạch cho cửa hàng bán lẻ:
Công nghệ quét
Có ba loại công nghệ quét cơ bản, mỗi loại đọc được các loại mã vạch khác nhau theo những cách khác nhau.
Laser
Là loại máy quét mã vạch phổ biến nhất, sử dụng nguồn sáng laser để đọc mã vạch và thường chia làm ba dạng cơ bản là đơn tia, đa tia song song (rastering) và đa tia đa hướng. Ưu điểm của loại máy quét này là khả năng đọc mã vạch chính xác với tốc độ nhanh chóng ngay khi đọc ở khoảng cách xa nhờ các tia laser rất mỏng, hoạt động tốt ngay cả khi ánh sáng rất chói hoặc môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra, nó còn đọc được các mã vạch có kích thước nhỏ, có bề mặt cong hay đang chuyển động. Nhược điểm của máy quét loại này là chỉ đọc được mã 1D, độ bền không cao, các gương/ thấu kính dễ bị lệch trục khi va đập.
CCD (tuyến tính)
Là loại máy quét có độ bền cao và đáng tin cậy. Những máy quét này chỉ có thể đọc các hình ảnh 1D giống như máy quét công nghệ laser, nhưng cơ chế thì rất khác nhau. Thay vì sử dụng ánh sáng đỏ và bộ cảm biến để đọc các khoảng trắng đen trên mã vạch, máy quét tuyến tính “chụp ảnh” và “phân tích hình ảnh” mã vạch. Vì các máy quét này đang phân tích một bức ảnh thay vì phản xạ, nó cần ít ánh sáng hơn để hoạt động. Nguồn sáng từ đèn LED của máy quét CCD cũng an toàn với mắt của người dùng. Máy quét loại này đọc tốt mã vạch được in trên các bề mặt gồ ghề, mã vạch bị phủ lớp bao bóng và đọc được cả những mã vạch bị vỡ, bị nhàu nát. Nhờ những bước tiến về công nghệ, tốc độ quét và độ chính xác của máy quét CCD đã được cải thiện lên nhiều lần tuy nhiên vẫn không bằng máy quét laser và phải đọc ở khoảng cách gần.
2D
Đây là những máy quét tốt nhất vì chúng có thể đọc bất kỳ loại mã vạch nào, từ bất kỳ hướng nào. Máy quét này cũng chụp và phân tích hình ảnh như các máy CCD và đó là lý do tại sao nhiều công ty ghi là máy quét của họ là máy quét tuyến tính 2D.
Ưu điểm lớn nhất của loại máy quét này là nó có thể đọc mã vạch trên bất kỳ bề mặt nào, kể cả trên màn hình điện thoại thông minh hay máy vi tính.
Có dây hay không dây
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, rõ ràng là mọi người đều ưa chuộng và trở nên quen thuộc với sự tiện lợi và thoải mái của các thiết bị không dây: điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng, … và máy quét mã vạch, tốt nhất, cũng nên không dây nốt. Nhưng có một sự khác biệt rất lớn về chi phí giữa 2 lựa chọn này.
Mặc dù máy quét được phân loại là không dây, nó vẫn phải được kết nối với máy tính để hoạt động. Vì vậy, giải pháp phổ biến nhất là đặt một cái chân đế bên cạnh máy tính, cắm nó vào thiết bị POS vừa để kết nối với máy tính vừa làm trạm sạc cho máy quét. Một số máy quét khác có thể làm việc theo phương pháp lưu trữ “đám mây” thay vì kết nối trực tiếp với máy tính. Các thiết bị này sử dụng kết nối bluetooth và có thể được liên kết với các thiết bị di động. Ứng dụng trên thiết bị di động thu thập thông tin và sau đó gửi nó đến máy chủ nơi lưu trữ cơ sở dữ liệu trực tuyến cho hệ thống POS của bạn.
Loại máy quét
Cầm tay
Là loại máy quét phổ biến nhất trong các cửa hàng bán lẻ, có thể có dây hoặc không dây. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể cầm nó vừa vặn trong lòng bàn tay, nhắm mã vạch chính xác một cách dễ dàng và không gây mệt mỏi khi phải sử dụng liên tục.
Để bàn và âm bàn
Thường được đặt tại một vị trí cố định trên quầy thanh toán. Thay vì cầm đầu đọc nhắm vào mã vạch, người sử dụng máy đọc để bàn và âm bàn mang mã vạch đến trình diện trước màn hình quét của chúng. Chúng có vùng quét rộng hơn nên việc quét mã vạch cũng dễ dàng hơn. Đôi khi, các máy quét để bàn cũng có thể được cầm lên và sử dụng như máy quét cầm tay.
Thiết bị di động
Đây là một máy tính giống như điện thoại thông minh của bạn. Nó có thể quét và lưu trữ thông tin vào thẻ nhớ của nó để tải xuống sau hoặc thậm chí cập nhật trực tiếp qua kết nối wi-fi hoặc di động.
hãy liên hệ easypos chúng tôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến