HƯỚNG DẪN CHỌN MỰC IN RIBBON CHO MÁY IN MÃ VẠCH

Máy in mã vạch sử dụng đầu in có chiều rộng cố định để “nhấn” vào nhãn thông qua một con lăn cao su được gọi là trục lăn. Giữa đầu in và nhãn là băng chuyển nhiệt, về cơ bản là một lớp phim polyester đã được phủ “mực in” bằng sáp (wax), sáp và nhựa (wax/ resin) hoặc nhựa (resin).
Mực in cho máy in mã vạch
Có nhiều loại mực in cho máy in mã vạch, lựa chọn đúng cũng là một vấn đề khó.
Có nhiều loại mực in mã vạch khác nhau
Các loại mực in khác nhau được sử dụng để in các loại nhãn cho các ứng dụng khác nhau. Mực in dạng wax chủ yếu để in nhãn giấy. Điều quan trọng cần lưu ý là chúng phải được giữ trong môi trường khô ráo, không phải chịu hóa chất hoặc dầu do sẽ làm nhòe hoặc tan đi chữ in.
Mực in dạng wax/ resin cho hình ảnh mịn hơn khi in bằng giấy trơn hoặc giấy đã được phủ tráng. Mực wax/ resin cũng bền hơn nhiều so với mực wax, nhưng tốt hơn hết vẫn nên tránh tiếp xúc với nước.
Mực in dạng resin được ứng dụng in các nhãn bằng nhựa như polyester và vinyl. Mực resin được chế tạo sao cho khi in sẽ hơi hòa tan vào bề mặt nhựa, do đó nhãn mã vạch in bằng mực resin là bền nhất.
Dải băng “mực in” sẽ được sản xuất ở dạng cuộn bên trong hoặc ngoài. Hầu hết các thương hiệu máy in nhãn mã vạch chỉ hoạt động với mực in được tráng hoặc phủ bên ngoài, nhưng một số máy in hỗ trợ cả hai dạng. Do đó, việc kiểm tra dạng mực (cuộn trong hay ngoài) mà máy in mã vạch của bạn có thể sử dụng là rất quan trọng.
Khi cuộn nhãn (media) và cuộn mực in (ribbon) di chuyển dưới đầu in, các điểm ảnh được làm nóng rồi làm lạnh để làm tan chảy “mực” ra khỏi màng polyester và dính lại trên nhãn. Bạn cũng cần phải chú ý loại mực nào thì hoạt động tốt với loại nhãn/ ứng dụng nào, vì một số kết hợp có thể không in được gì cả.
hãy liên hệ easypos chúng tôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến