CHỌN MÁY IN HÓA ĐƠN NHƯ THẾ NÀO?

Máy in hóa đơn là một phần quan trọng của hệ thống bán hàng (POS). Chúng được sử dụng trong môi trường bán lẻ để in phiếu tín dụng và biên nhận của khách hàng. Nhà hàng cũng sử dụng máy in hóa đơn để in các đơn đặt hàng trong nhà bếp hoặc tại quầy bar.
Tùy vào mục đích sử dụng, người dùng có thể chọn máy in nhiệt (phổ biến nhất), máy in kim hay máy in phun mực.

Máy in kim
Máy in kim, hay còn được gọi là máy in tác động, là lựa chọn ít tốn kém nhất, rất đáng tin cậy và yêu cầu chi phí vận hành tối thiểu (thay giấy và băng mực/ ribbon). Đúng như cacsi tên của nó, đầu in của máy in được gắn các kim nhỏ, tương tác với băng mực để “in ra” một loạt các chấm, tạo thành các chữ cái trên giấy. Chúng thường có thể in hai màu, đen và đỏ, có khả năng in đồ họa.
Máy in kim 4 đến 8 triệu VND. Chúng thường được sử dụng trong nhà bếp, vì nhiệt độ của bếp không tối ưu cho các máy in nhiệt có thể hoạt động hiệu quả.
Máy in nhiệt
Máy in nhiệt có giá cao hơn máy in kim (khoảng 6 đến 10 triệu VND) nhưng phổ biến hơn nhờ chất lượng in tốt, tốc độ nhanh và hoạt động êm ái. Máy in nhiệt in bằng cách tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp giữa đầu nhiệt (tạo ra nhiệt) và giấy nhiệt (được phủ một lớp hóa chất nhạy cảm với nhiệt). Do đó máy in nhiệt không cần mực để in, và theo thời gian, điều này giúp bù đắp cho chi phí bỏ ra ban đầu. Những phát kiến gần đây hơn trong công nghệ in nhiệt bao gồm in nhiệt nhiều màu và in biên nhận hai mặt.

Máy in phun
Máy in phun có đầu in “bắn” những giọt mực nhỏ lên giấy. Bạn có thể xem xét mua một máy in phun nếu bạn cần in chất lượng cao, in logo nhiều màu sắc, … nhưng chi phí mỗi lần thay hộp mực khá là cao.
Những tiêu chí cần xem xét
Máy in hóa đơn sẽ kết nối hoặc giao tiếp như thế nào với máy tính của bạn? 3 loại giao diện phổ biến hiện nay là RS-232 Serial, Parallel và USB. Hãy chắc chắn là bạn đã nắm rõ chiếc máy tính của mình có những loại cổng nào, mỗi loại bao nhiêu cái và ngoài máy in hóa đơn thì còn có thiết bị ngoại vi nào khác cần kết nối với máy tính hay không?
Máy in hóa đơn có tương thích với phần mềm POS của bạn không? Hầu hết câu trả lời là có, nhưng tốt nhất là nên kiểm tra với nhà cung cấp phần mềm trước khi mua.
Bạn có hoặc dự định triển khai két đựng tiền kết nối với máy in hóa đơn không? Nếu vậy, bạn sẽ cần đảm bảo máy in tương thích két đựng tiền.
Độ phân giải máy in (DPI)
Tốc độ máy in
Máy có đầu dao cắt tự động hay không? Việc này là hữu ích trong những trường hợp máy phải hoạt động với tần suất cao và bạn thì khá chắc chắn là không muốn cứ phải dùng tay để xé bill liên tục.
Thay cuộn giấy, cuộn mực phải nhanh chóng và dễ dàng. Bạn không muốn khách hàng của mình phải chờ đợi mà, phải không?
Ngân sách. Mua máy in hóa đơn có thể tốn khoảng 4 đến 16 triệu VND. Hãy chắc chắn là bạn sẽ đầu tư một cách khôn ngoan để chọn một chiếc máy in đáp ứng đủ nhu cầu của mình với số tiền bỏ ra hợp lý.
Bảo vệ môi trường? Một số công ty cố gắng sử dụng các máy in tiết kiệm năng lượng hơn và giảm lượng giấy sử dụng khi in ấn. Cả hai yếu tố này không chỉ thân thiện với môi trường hơn, mà còn có thể tiết kiệm chi phí đáng kể theo thời gian.
Cuối cùng, các vấn đề về thương hiệu, độ tin cậy, chế độ chăm sóc khách hàng và bảo hành là những cân nhắc quan trọng để đảm bảo bạn có thể tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình!
hãy liên hệ easypos chúng tôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến